ข่าวในประเทศไทย

ร้องสื่อ! ถูก จนท.เวรเปลทำอนาจาร ขณะรักษาตัวใน รพ.

สาว พนง.บริษัทเอกชน ร้องสื่อหลังถูกเจ้าหน้าที่เวรเปลในโรงพยาบาลประจำจังหวัดทำอนาจาร ขณะเข้ารับการรักษาตัว

เมื่อ วันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.อิทธิญา สุดชา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/2 ม.3 ต.องค์รักษ์ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง อาชีพพนักงานของบริษัทแห่งหนึ่ง ถูกเจ้าหน้าที่เวรเปล ของโรงพยาบาลประจำจังหวัด ทำอนาจาร ในขณะที่เข้าทำการรักษาตัว

ถูก-จนท.เวรเปลทำอนาจาร-500x292

จาก การสอบถามน.ส.อิทธิญา เล่าว่าเมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้เข้ารักษาตัวที่ รพ.ประจำอำเภอแห่งหนึ่งใน จ.อ่างทอง จากอาการไส้ติ่งอักเสบ และถูกส่งตัวมารักษาต่อที่ รพ.ประจำจังหวัด เพื่อทำการผ่าตัด เมื่อผ่าตัดเสร็จมีพนักงานเวรเปลมารับ ช่วงนั้นยังมีสติดีแต่ไม่ค่อยมีแรง ซึ่งจังหวะการย้ายเตียง เจ้าหน้าที่เวรเปลได้ทำอนาจาร โดยใช้มือจับบริเวณอวัยวะเพศตน ยืนยันได้ว่า เป็นการจงใจเพราะมีการลงน้ำหนักมือ ไม่ใช่เป็นการสัมผัสถูกโดยบังเอิญ

ต่อ มาจึงได้แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่พยาบาลทราบ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ได้รับคำตอบว่า จะเรียกเจ้าหน้าที่เวรเปลที่ก่อเหตุ มาสอบถามและจะพาไปขอโทษ ตนได้ออกจาก รพ.เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 58 ที่ผ่านมา แต่ผ่านไป 2-3 วัน ก็ไม่ได้รับการติดต่อจากทางโรงพยาบาล จึงโทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่พยาบาลที่รับเรื่องไว้ บอกว่า เจ้าหน้าที่เวรเปลคนดังกล่าวบอกว่าไม่ได้ทำ ตนจึงเข้าแจ้งความ ที่ สภ.เมืองอ่างทอง เมื่อวันที่ 17 พ.ย. เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ

น.ส.อิทธิ ญา กล่าวว่า ไม่ได้เรียกร้องอะไร เพียงแต่ขอความเป็นธรรมในสิ่งที่เกิดขึ้นและให้เป็นตัวอย่างไม่อยากให้ผู้ กระทำผิดไปทำกับผู้อื่น และสถานที่ที่เกิดเหตุเป็นสถานที่รักษาพยาบาลแต่มาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ อยากให้ผู้ที่ดูแลช่วยดูแลและกวดขันในเรื่องนี้อย่างเข้มงวด

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เรียกสอบผู้เสียหาย และผู้ถูกกล่าวหา เบื้องต้น ผู้ถูกกล่าวหาให้การปฏิเสธ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเรียกสอบพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ และรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อหาข้อเท็จจริงและพร้อมกับให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

Leave a comment